2 tháng 4, 2011

ĐIỀU QUAN TRỌNG TRONG CUỘC SỐNG!

Đôi khi, có những người bước vào đời bạn với những mục đích khác nhau: Có người dạy bạn học, có người muốn giúp bạn nhận rõ bạn là ai và trong tương lai bạn muốn mình là người như thế nào... Bạn không bao giờ biết rõ những người đó là ai - có thể đó là bạn cùng phòng với bạn, một người hàng xóm tốt bụng, một giáo sư, một người bạn, người yêu, hoặc thậm chí là một người hoàn toàn xa lạ. Nhưng khi nhìn vào mắt họ, trong khoảnh khắc, bạn nhận ra rằng - theo một cách nào đó, họ sẽ làm thay đổi đời bạn.
Có những khi, bạn gặp phải những điều khiến bạn khó chịu, khổ sở và thậm chí không công bằng với bạn; nhưng đôi khi nghĩ lại, bạn nhận ra rằng: Nếu không chiến thắng được những chướng ngại đó, bạn sẽ không bao giờ biết được khả năng, sức mạnh ý chí và sự can đảm của mình.
Bệnh tật, sự xúc phạm, tình yêu, những khoảnh khắc chân thành và sự ngu muội - tất cả đều xảy ra để kiểm nghiệm đâu là giới hạn tận cùng trong tâm hồn bạn. Nếu không có những thử thách này, cuộc đời sẽ giống như một con đường phẳng lì cho ta đi qua mà không có đích đến. Một cuộc sống đầy cảm giác an toàn và đầy đủ sẽ khiến ta trở nên ngu muội và trở thành người vô dụng...
Những người bạn gặp có ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn; những thành công hay thất bại mà bạn trải qua sẽ giúp bạn trở thành người có ích cho xã hội. Thậm chí, ngay cả khi bạn trải qua những khoảnh khắc tồi tệ nhất trong cuộc đời, điều đó cũng giúp ích cho bạn, bởi vì đôi khi đó chính là những điều quan trọng nhất cần có trong cuộc sống của bạn.
Nếu những ai yêu thương bạn, bạn hãy vui vẻ đón nhận và đáp trả, vì điều đó không những nói lên rằng họ yêu thương bạn thật lòng mà họ còn dạy cho bạn tình yêu thương đồng loại và khai mở trái tim bạn, đồng thời mở ra mọi điều mới lạ trước mắt bạn.
Nếu những ai làm tổn thương bạn, lừa dối bạn hay làm tan nát trái tim bạn, hãy tha thứ cho họ vì họ đã giúp bạn nhận thức rõ về lòng tin, và điều quan trọng là nó giúp bạn hiểu được bạn cần trải lòng mình với ai và những loại người nào bạn cần phải đề phòng...
Từng ngày, từng ngày, trong mọi khoảnh khắc, bạn trải qua những điều mà có thể không bao giờ bạn gặp lại những tình huống đó lần thứ hai. Hãy nói chuyện với những ai trước đó bạn chưa hề gặp và hãy lắng nghe những gì họ nói.
Hãy yêu mình, ngẩng cao đầu và tin tưởng chính bản thân mình vì nếu bạn không tin bản thân mình, sẽ khó mà có ai đặt lòng tin vào bạn. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Hãy tạo cho mình một cuộc sống đúng nghĩa mà không hề hối tiếc bất cứ điều gì. Và nếu bạn yêu thương một người nào đó, hãy bày tỏ lòng mình vì bạn sẽ không bao giờ biết những gì đang chờ bạn ở phía trước!!!
(Chuyên mục: Nghệ thuật sống - báo Khoa học và Đời sống, số 255
ra ngày 04.12.2004, trang 77)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét